Sunday, December 31, 2000

Yêu bản thân

Stacey Lee là một nhà tâm lý học 28 tuổi. Ở góc độ nghề nghiệp, Stacey cho rằng, cần có thêm bằng chứng để chứng minh rằng các hình ảnh chúng ta vẫn thấy trên phương tiện truyền thông xã hội là những hình ảnh đúng với thực tế.

Bằng một động tác kéo cạp quần xuống trong các bức ảnh trên Instagram, nhà tâm lý học này muốn gửi 1 thông điệp tới tất cả chị em - Ảnh 1.

Stacey Lee là một nhà tâm lý học 28 tuổi.

"Instagram là một nơi mà chúng ta nhìn thấy những hình ảnh đẹp nhất của một người. Không ai muốn chia sẻ hình ảnh bản thân không phù hợp với tiêu chuẩn vẻ đẹp được xã hội đo lường và chấp thuận. Hơn nữa, chúng ta cũng không thích khoe ra những hình ảnh mà bản thân không đẹp đẽ", Stacey viết.

Bằng một động tác kéo cạp quần xuống trong các bức ảnh trên Instagram, nhà tâm lý học này muốn gửi 1 thông điệp tới tất cả chị em - Ảnh 2.

Ở ảnh bên trái, cô Lee cho thấy mình đã kéo cạp quần lên quá eo để che phần lớn bụng của mình. Ở ảnh bên phải, cô kéo cạp quần xuống hông, hở hết phần bụng.

Để chứng minh quan điểm của mình, Lee chụp 2 tấm ảnh của chính mình khi mặc cùng 1 chiếc quần bó sát. Ở ảnh bên trái, cô Lee cho thấy mình đã kéo cạp quần lên quá eo để che phần lớn bụng của mình. Ở ảnh bên phải, cô kéo cạp quần xuống hông, hở hết phần bụng. Và bạn thấy gì? Rõ ràng, cùng một người phụ nữ, cùng 1 chiếc quần ôm sát... nhưng cơ thể của cô ấy trông hoàn toàn khác nhau trong 2 ảnh.

Bằng một động tác kéo cạp quần xuống trong các bức ảnh trên Instagram, nhà tâm lý học này muốn gửi 1 thông điệp tới tất cả chị em - Ảnh 3.

Rõ ràng, cùng một người phụ nữ, cùng 1 chiếc quần ôm sát... nhưng cơ thể của cô ấy trông hoàn toàn khác nhau trong 2 ảnh.

Chia sẻ với Health, Stacey Lee nói với Health rằng cô cũng thường xuyên chia sẻ đồng thời những hình ảnh đăng trên Instagram và ảnh thực tế, ảnh đã được chỉnh sửa qua photoshop và ảnh chưa chỉnh sửa. Mọi người nói rằng cô nên ngừng đăng những hình ảnh như vậy vì nó tiết lộ thân hình thực của cô.

Stacey Lee là một người có quan điểm mạnh mẽ về chuyện ăn uống trực quan và yêu bản thân. Mặc dù cô cũng có những bất an trong quá khứ (mắc chứng rối loạn ăn uống) nhưng rồi cô cũng đã vượt qua được. Cô nói thêm rằng mọi người thường chỉ trích cô vì có một cơ thể "chấp nhận được" nên cô không thể hiểu được cảm nhận của những người không tự tin về cơ thể mình.

Bằng một động tác kéo cạp quần xuống trong các bức ảnh trên Instagram, nhà tâm lý học này muốn gửi 1 thông điệp tới tất cả chị em - Ảnh 4.

Mọi người thường chỉ trích cô vì có một cơ thể "chấp nhận được" nên cô không thể hiểu được cảm nhận của những người không tự tin về cơ thể mình.

Thế nhưng, theo cô, những gì mọi người không hiểu là suy nghĩ, sợ hãi, bất an và đánh giá tiêu cực về bản thân. Bằng cách đăng những hình ảnh đối lập như vậy, cô hy vọng có thể giúp mọi người biết cách chấp nhận bản thân và thách thức những gì họ vẫn thấy trên truyền thông xã hội. 

"Tôi hy vọng nó sẽ giúp họ trở nên thoải mái hơn, và nó sẽ giúp củng cố thông điệp rằng "công việc" của cơ thể chúng ta không phải là phải thật đẹp. "Công việc" của cơ thể của chúng ta là giữ cho chúng ta sống động. Và công việc của chúng ta là cung cấp nhiên liệu và công cụ cho cơ thể để nó khỏe mạnh. Nói cách khác, cơ thể của bạn có thể không phù hợp với các thông số chuẩn mực về cơ thể của người phụ nữ nhưng bạn không nên cảm thấy không vui hay xấu hổ về bản thân mình", cô nói.

Bằng một động tác kéo cạp quần xuống trong các bức ảnh trên Instagram, nhà tâm lý học này muốn gửi 1 thông điệp tới tất cả chị em - Ảnh 5.

Thông điệp mà Stacey muốn gửi tới chị em là: "Cơ thể của bạn có thể không phù hợp với các thông số chuẩn mực về cơ thể của người phụ nữ nhưng bạn không nên cảm thấy không vui hay xấu hổ về bản thân mình".

"Đây là cơ thể tôi, tôi phải chăm sóc nó, đó là cơ thể đã giúp tôi qua mọi ngày khó khăn, đó là cơ thể đã sống sót sau tất cả sự ngược đãi của tôi. Và cho dù tôi có làm cho nó trông giống như bên trái hay để nó như bên phải thì đó vẫn là cơ thể của tôi. Không có gì là khó xử cả", cô nói thêm.

Nguồn: Health

No comments:

Post a Comment

Đừng bỏ qua: Thời điểm bạn thức dậy mỗi đêm tiết lộ bạn đang gặp rắc rối ở bộ phận nào trong cơ thể

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, rối loạn giấc ngủ mãn tính thường được gây ra bởi sự mất cân bằng âm-dương do sự gián đoạn dòng chảy của nă...